วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สาเหตุของการเกิดสิวสเตียรอยด์

สิวสเตียรอยด์

สาเหตุของการเกิดสิวสเตียรอยด์
•ใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ ซึ่งจะพบมากในเครื่องสำอางบำรุงผิว หน้าใส รักษาสิวทั้งหลาย ที่ผลิตไม่ได้มาตราฐาน มักพบการผสมสารสเตียรอยด์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสารสเตียรอยด์มีฤทธิ์ในการรักษาสิว ทำให้หน้าใสอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อเราใช้ไปได้ระยะหนึ่งจะพบอาการที่เรียกว่า ผิวติดสเตียรอยด์ ซึ่งจะทำให้หน้าเราบาง และแพ้ง่าย
•ยารักษาสิวผสมสารสเตียรอยด์ อย่างที่บอกไปในข้อที่แล้วว่าสารสเตียรอยด์มีฤทธิ์ในการรักษาสิว ยิ่งเราใช้นานเท่าไร สารสเตียรอยด์ก็จะยิ่งสะสมในผิวหน้มากขึ้น สุดท้ายหน้าก็ติดสเตียรอยด์ จากเคยเป็นสิวทั่วไปก็เปลี่ยนเป็นสิวสเตียรอยด์แทน
•การฉีดสิว ในร้านที่ไม่ได้มาตราฐานจะมีการใช้สารสเตียรอยด์ด้วย เพราะต้องการให้สิวยุบลงอย่างรวดเร็ว สังเกตได้ว่าฉีดสิวไปไม่กี่วันสิวเม็ดเป้งๆก็จะยุบฝ่อไปเอง ดังนั้นใครที่ฉีดสิวบ่อยๆต้องระวังจะติดสเตียรอยด์ด้วย
ทั้งนี้เมื่อรู้สาเหตุการเกิดสิวสเตียรอยด์แล้ว เราควรสำรวจเครื่องสำอาง ยารักษาสิว ที่ใช้อยู่ว่าได้มาตราฐานหรือไม่ และควรเลือกร้านความงามที่ได้มาตราฐาน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการได้รับสารสเตียรอยด์ หรือใครที่มีปัญหาเรื่องสิวควรไปหาแพทย์ผิวหนังโดยตรงเพื่อให้การรักษาได้ผลตรงจุดมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น