วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2559

วิธีการล้างเครื่องสำอางให้ใบหน้าสะอาดหมดจด



ปัจจุบันเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ดังนั้นการล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าอย่างถูกวิธี ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางออกมามากมาย ที่ทั้งใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่เอ๊ะ เราแน่ใจหรือไม่ ว่ามันสะอาดจริงหรือไม่ วันนี้เลยมีวิธีการล้างเครื่องสำอางให้ใบหน้าสะอาดหมดจด มาฝากกัน
1.ล้างและเช็ดหน้าให้สะอาดก่อนนอนเสมอ
ไม่ว่าเราจะเหนื่อยแค่ไหน จงจำไว้ว่าเราต้องเช็ดและล้างเครื่องสำอาง ก่อนนอนทุกครั้ง เพราะเมื่อการนอน ผิวหน้าของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวใหม่ แต่ถ้าเราไม่เช็ดเครื่องสำอางออก จะเกิดการอุดตันอยู่ในรูขุมขนและเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย
2.เก็บผมทุกครั้งระหว่างทำความสะอาดใบหน้า
ควรเปิดผมให้เห็นไรผม เราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าได้ทุกซอกทุกมุม และการไม่เก็บขณะทำความสะอาดก็เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวบริเวณกราม และหน้าผาก
3.ทำความสะอาดหน้า 2 ครั้ง
หลังจากเช็ดหน้าแล้ว ให้ล้างหน้าตามอีก 2 ครั้ง คือ รอบแรกเป็นล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง และรอบสองเป็นการล้างให้ใบหน้าสะอาดอย่างแท้จริง
4.การอบไอน้ำ
เราสามารถทำได้ที่บ้านง่าย ๆ ด้วยนำผ้าขนหนูไปจุ่มน้ำร้อน จากนั้นนำผ้าออกมาทิ้งไว้ซัก 4-5 วินาที แล้วนำไปโปะบนหน้า ไอน้ำที่ปล่อยออกมาจากผ้าขนหนู จะช่วยเปิดรูขุมขน และขับสิ่งสกปรกออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น