วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

วิธีการป้องกัน ลดสิวอุดตัน อย่าง่ายๆ ใครๆก็ทำได้


สิวอุดตัน หรือ สิวไม่มีหัว เกิดขึ้นมาจากสาเหตุเดียวกับสิวประเภทอื่นๆ เช่น เกิดขึ้นจากกรรมพันธุ์ ความมันของใบหน้า คราบสกปรกจากมลภาวะ รวมไปถึงเชื้อแบคทีเรียอื่นๆ เป็นต้น ปัจจัยเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนฝังลึกอยู่ภายใต้ผิวหนัง และเป็นประเภทของสิวที่พบได้มากกว่า 70% ของปัญหาสิวที่พบ โดยสามารถพบได้ในทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ โดยส่วนใหญ่มักจะพบในวัยรุ่น และวัยหนุ่มสาว วันนี้เรามีวิธีการป้องกัน ลดสิวอุดตัน อย่าง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ มาฝากทุกคนกัน จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูกันเลย
1.ล้านหน้าทำความสะอาดผิว 2 ครั้งต่อวัน เช้า-เย็น
2.ห้ามบีบสิว เพราะการบีบสิวจะเป็นการทำให้เชื้อสิวที่อยู่ในรูขุมขนกระจายไปยังบริเวณใกล้เคียง จนอาจเกิดเป็นสิวที่บริเวณใหม่ได้
3.เลือกครีมที่มีส่วนผสมในการกำจัดเชื้อสิว และลดสิวอุดตัน
4.เลือกอาหารในการกิน จากการศึกษามีการค้นพบว่าการกินผลิตภัณฑ์จำพวกนม แลอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง จะมีความเสี่ยงทำให้เกิดสิวมากกว่าปกติ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกนี้จะส่งผลดีในการรักษาสิวอุดตันให้หายได้ขึ้น
5.ทำความสะอาดมือเป็นประจำ เพราะมือของเรานั้นอุดมไปด้วยเชื้อโรค เมื่อไปสัมผัสใบหน้าโดยไม่รู้ตัว เชื้อโรคก็จะแพ่กระจายไป ทำให้มีโอกาสเกิดสิวมากขึ้น
วิธีง่าย ๆ แค่นี้ เพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาสิวอุดตันรบกวนอยู่ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย รับรองทำตามที่บอกไป สวอุดตันไม่มารบกวนอีกแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น