วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สารอันตรายในครีมหน้าขาวที่ไม่ควรมองข้าม




สารอันตรายในครีมหน้าขาวที่ไม่ควรมองข้าม
สำหรับสาว ๆ หลาย ๆ คนที่อยากมีผิวขาว การซื้อครีมหน้าขาวมาใช้จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่นิยมกัน แต่หลาย ๆ คน อาจจะเคยได้ยินข่าวเตือนภัยครีมหน้าขาวที่มีการผสมสารอันตรายและไม่ผ่าน อย. อยู่บ่อย ๆ ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกซื้อครีมหน้าขาว เราจึงอยากให้ผู้บริโถคทุกท่านรู้เท่าทันสารอันตรายและอาการของสารที่ควรหลีกเลี่ยงมาฝากกัน
1.กรดวิตามินเอ ใช้ในการรักษาสิวอุดตัน และมีผลทำให้ผิวหน้าขาวขึ้น เรียบเนียน แต่ถ้าหยุดใช้ก็จะทำให้สีผิวกลับมาสู่สภาพเดิม หากใช้เกินปริฒารที่กำหนดจะมีผลข้างเคียงคือเกิดการระคายเคือง เป็นผื่นแดง ผิวไวต่อแสงแดด
2.สารสเตียรอยด์ เป็สารที่ช่วยทำให้หน้าขาวใส ผิวหน้าเนียน ลดสิว หากใช้ในสารสเตียรอยด์มากและเป็นเวลานาน หลังเลิกใช้จะทำให้ผิวหน้าเกิดผด ผื่น มีอาการคัน เกิดสิวจะเป็นเม็ดแดงๆ ขึ้นกระจายทั่วทั้งหน้า เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบที่มีเม็ดจะใหญ่และเจ็บ หรือที่เรียกกันว่า อาการขอผิวติดสเตียรอยด์
3.สารปรอท เป็นสารต้องห้าม เพราะเป็นสารที่กัดสีผิว นอกจากนี้เมื่อใช้ครีมหน้าขาวที่ผสมสารปรอท อาจจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและทำให้เป็นอันตรายต่ออวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
4.สารไฮโดรควิโนน เป็นสารที่ไปยับยั้งการสร้างสีผิวที่ผิดปกติที่ทำให้เกิดฝ้า เพราะฉะนั้นเมื่อใช้ไปในระยะแรกๆ จะทำให้หน้าขาวขึ้น แต่ในระยะยาวไฮโดรควิโนนจะออกฤทธิ์ทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดในผิวหนังชั้นล่างทำให้เกิดการบางตัวของผิว ทำให้ผิวหน้าบางลง แดง ลอก แสบ และหมองคล้ำได้

จากสารที่กล่าวแล้ว ผู้บริโภคทุกท่านควรระมัดระวังในการเลือกซื้อครีมหน้าขาว ไม่ควรหลงเชื่อในคำโฆษณาที่เกินความจริง และเมื่อซื้อครีมมาแล้วควรมีการทดสอบการแพ้ทุกครั้ง เพื่อเป็นการการันตีถึงความปลอดภัยต่อตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น